CEO của Mia.vn: "Tôi đã kiếm 100 tỉ đầu tiên trong 5 năm như thế nào?"

TÔI ĐÃ KIẾM 100 TỈ ĐẦU TIÊN TRONG 5 NĂM NHƯ THẾ NÀO?

Bài viết này là câu truyện khởi nghiệp của Trần Anh Tuấn, CEO của hệ thống của hàng vali và balo hàng hiệu hàng đầu Việt Nam (Mia.vn và balohanghieu.com). Hy vong sẽ là nguồn cảm hứng cho những bạn trẻ đang trên con đường khởi nghiệp:

"Năm đầu tiên tôi bước vào kinh doanh balo túi xách , lúc đầu còn bỡ ngỡ nên tôi thuê 1 ngôi nhà trong hẻm giá rẻ để vừa bán online vừa đỡ tiền thuê nhà. Tôi quyết theo một hướng mới balo túi xách phải bảo hành trọn đời cho người dùng , cho dù khách đứt một sợi chỉ, khoá bị hư do khách tôi cũng bảo hành, Có lần khách mang balo 2 năm dùng bị rách dưới đáy do cạ vào bánh xe khi đi xe nhưng không sao tôi vẫn bảo hành miễn phí cho khách. Vali nhà phân phối tính phí phụ kiện, phí ship 2 chiều (tổng 200-400k)chúng tôi vẫn miễn phí cho Khách hàng. Nhiều AE hỏi , bảo hành vậy lỗ không ??? Tính riêng SP Bảo hành đó thì chúng tôi lỗ nhưng bù lại chúng tôi có sự tin tưởng của KH chỉ cần vậy là quá đủ.
Trần Anh Tuấn CEO của Mia.vn và balohanghieu.com
Trần Anh Tuấn CEO của Mia.vn và balohanghieu.com
Tôi học hỏi nhiều hệ thống chuyên nghiệp khác giao miễn phí cho khách, đổi trả miễn phí, dịch vụ, hậu mãi ,khi mua hàng bên chúng tôi.

Họ đã làm được mình phải làm được, phải bằng hoặc tốt hơn

Thời sinh viên từ năm 2, mặc bạn bè cười chê tôi đã âm thầm kiếm mỗi tháng trăm triệu . Hàng hết tôi tự tay chạy chiếc xe Vespa cổ cọc cạch của ông anh lấy từng chiếc balo túi một về châm hàng để lấy công làm lời để tiết kiệm chi phí, KHỞI NGHIỆP với tôi LÀM CHỦ LÀ LÀM HẾT, chỉ có mình mới hiểu sản phẩm của mình, Cho dù thuê người giỏi về thì không phải sản phẩm phải đứa con của họ vẫn không làm tốt bằng mình, ngoại trừ mình có những cộng sự xem cty như ruột thịt .Tốt nhất mình phải theo sát đừng lơ là.

Không gian bên trong cửa hàng Mia.vn
Không gian bên trong cửa hàng Mia.vn
Tôi lấy luôn tiền học phí học bên trường kiến trúc để thêm vốn bán balo, tôi bán hàng online qua các diễn đàn mua bán thời đó là 5giay, muare...
Tội luôn tìm điểm KHÁC BIỆT trong sản phẩm của mình để chiến đấu với các đối thủ cạnh tranh những người đi trước tôi nhiều năm.
Hết năm 2 tôi không xin trợ cấp gia đình tiền ăn học nữa..

Học hỏi cập nhật kiến thức liên tục từ những lớp bán hàng marketing online, tôi nghiên cứu SEO online, năm 2009 đến sau này các từ khoá BALO, VALI tôi luôn đứng top đầu google nhiều năm, Ngoài ra tôi còn nghiên cứu học thêm google adwords, facebook ads, học hỏi từ các chuyên gia anh em trong nghành cập nhật kiến thức xu hướng liên tục quyết không tụt hậu, mình còn trẻ học càng nhiều càng tốt.

"Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau"

Thật may mắn vì tôi có những cộng sự tuyệt vời cùng nhau sát cánh mỗi người mỗi việc giúp cho con thuyền chúng tôi vững chắc hơn.
Mình ĂN CƠM anh em cũng phải được ĂN CHÁO chúng tôi đang cố hoàn thiện chế độ cho các anh em đã đồng cam cộng khổ, cái gì có thể thiếu LƯƠNG THƯỞNG không bao giờ được thiếu, bán nhà bán xe tôi vẫn không để ae bị thiếu

Văn phòng làm việc Mia.vn
Văn phòng làm việc Mia.vn 
Cuối năm 2015 cảm thấy bán hàng của người khác không đủ lợi nhuận mở hệ thống và nuôi bộ máy hàng trăm con người , tôi tìm cách đặt hàng trực tiếp tại nhà máy SX, làm tận gốc thủ tục nhập khẩu tôi đóng thuế đầy đủ cho nhà nước quyết không khai gian giá 1 xu, Các thủ tục hải quan hàng hoá về cực nhanh,
TẠI SAO PHẢI MUA VALI 600-700K NGOÀI CHỢ KHÔNG BẢO HÀNH ĐỤNG CÁI BỂ LUÔN, trong khi 700-1000K chúng tôi bảo hành 10 năm chống va đập,

Lấy KHÁCH HÀNG làm mục tiêu , cung cấp sản phẩm tốt nhất với giá tốt nhất cho khách hàng, không thua các thương hiệu ngoại, vì những thương hiệu đó cùng SX chung nhà máy của chúng tôi.

Sứ mệnh Việt NAM AI CŨNG CÓ VALI BALO TÚI tốt, tôi sẽ thay đổi cách nhìn về giá và sản phẩm vali trong 1-3 năm tới.
Theo quan điểm của tôi nhỏ thì cạnh tranh về GIÁ lớn rồi cạnh tranh về dịch vụ ,
Hiện chúng tôi lợi thế về cả Giá + Sản phẩm+ dịch vụ vì SX tận gốc:)

Mia.vn những ngày khai trương tại chi nhánh mới
Mia.vn những ngày khai trương tại chi nhánh mới
Đến cuối năm 2016 chuyện gia đình kéo theo suy sụp về tinh thần,tài chính và công ty trên bờ vực phá sản, (Vụ này tôi thiệt hại khá nhiều sụt mất 7kg trong 2 tuần )Cùng lúc đó nhiu khó khăn ập đến bất ngờ ,Một số nhà phân phối chuyển sang bán lẻ thành đối thủ cạnh tranh rút hàng về và cố dìm chết hệ thống chúng tôi. Họ copy những gì chúng tôi có, một lần nữa chúng tôi phải KHÁC BIỆT phải cố gắng để sinh tồn.Phải cảm ơn họ nếu không có họ mình đã không cải thiện dịch vụ hàng hoá và ảo tưởng sức mạnh của chính mình. Có cạnh tranh Khách hàng mới được lợi, mình mới lên tầm cao mới.

Và cứ thế bao nhiêu doanh thu lợi nhuận tôi mở cửa hàng hết. Tiếp đến tôi mở mặt bằng phố một cửa hàng giai đoạn đầu rất khó khăn nào là chi phí mặt bằng, cọc, sửa chữa, hàng hoá, Một cửa hàng khoảng 100K$ kể cả tồn kho, cứ thế 1 cửa hàng, 2 cửa hàng đến cửa hàng thứ 5, tôi lại bị chững lại vì kinh nghiệm mở mặt bằng và quản lý thiếu kinh nghiệm tôi đóng một cửa hàng ở Q4,

Không chấp nhận thất bại tôi mời chuyên gia về đào tạo nhân viên tôi cũng học toàn ae cty cũng học, Và tôi tiếp tục mở rộng cửa hàng thêm kinh nghiệm các đàn anh tôi cải thiện dịch vụ, tôi chú ý đến sản phẩm đến khách hàng nhiều hơn, không thể hoàn thiện 100% nhưng từng ngày từng giờ chúng tôi đang và đã làm để dịch vu mọi thứ tốt hơn, có thể bây giờ chỉ là 30% chất lượng dịch vụ nhưng từng tháng từng năm % này sẽ lên cho đến khi hoàn thiện hết mức có thể mà thôi. Có SAI có SỬA nhận trách nhiệm với Khách Hàng, KH là số 1

Có sức khỏe là có tất cả. Tôi tham gia các cuộc thi IRONMAN ,vietnam mountain marathon  TULAN... để tự cho mình luôn khoẻ mạnh để làm việc

Trần Anh Tuấn tại Vietnam Mountain Marathon
Trần Anh Tuấn tại Vietnam Mountain Marathon
Tôi cố gắng học tập thay đổi sản phẩm, thay đổi mọi thứ cho KH hàng ngày...

Có lẽ vì thế mỗi lần khai trương khách đến xếp hàng ủng hộ rất nhiều, Mỗi Lần thế các anh em cty vui lắm vì bao nhiêu công sức được đến đáp

Đến nay 2/2018 tôi đã mở được tổng 16 cửa hàng.Trị giá 16 cửa hàng và kho tổng hiện ít nhất khoảng 100 tỉ chưa tính giá trị thương hiệu chúng tôi (khá lớn vì thuộc top hành lý tại Việt Nam ) Trong khi chưa gọi và nhận vốn đầu tư, dự kiến năm tới sẽ lên con số 30 cửa hàng tăng kho từ 2500m2 lên 5000m2

Kho chứa hàng tại Mia.vn
Kho chứa hàng tại Mia.vn
Để đạt được thành quả này tôi vô cùng cảm ơn bạn bè , anh chị đã giúp đỡ tôi trong thời gian qua, cảm ơn anh em công ty các cộng sự đã theo dõi và cống hiến hết mình 

ĐẶC BIỆT con cảm ơn mẹ , nếu không có mẹ giúp đỡ con những lúc khó khăn lần thì vài tỉ, lần vài chục tỉ đến bây giờ hơn 150 tỉ cho con thì con không đã có ngày hôm nay.

Một lần nữa con cảm ơn mẹ!

Nguồn: Facebook Trần Anh Tuấn (CEO Mia.vn và balohanghieu.com)

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.