Hai anh em sinh đôi: từ đam mê đến thành công với thương hiệu BOO- Bò Sữa đình đám
Hai anh em sinh đôi: từ đam mê đến thành công với thương hiệu BOO- Bò Sữa đình đám
Khởi nghiệp từ đam mê trượt ván
Thời điểm sau khi về Việt Nam, hai anh em nhận thấy trào lưu graffiti phát triển lớn mạnh trên khắp thế giới và cả trong nước. Ý định bán đồ cho dân trượt ván ra đời, trước mắt là phục vụ cho chính nhu cầu của nhóm trượt ván mà cả hai tham gia ở Hà Nội.
Sau đó cả hai nhận ra đây sẽ là thị trường tiềm năng phục vụ giới trẻ và bắt đầu tìm kiếm địa điểm kinh doanh. Nhờ một người bạn giới thiệu, Việt Anh - Việt Hùng thuê được một cửa hàng nhỏ chỉ khoảng 20m2 ở ngay gần trường Hà Nội-Amsterdam.
Thời điểm sau khi về Việt Nam, hai anh em nhận thấy trào lưu graffiti phát triển lớn mạnh trên khắp thế giới và cả trong nước. Ý định bán đồ cho dân trượt ván ra đời, trước mắt là phục vụ cho chính nhu cầu của nhóm trượt ván mà cả hai tham gia ở Hà Nội.
Sau đó cả hai nhận ra đây sẽ là thị trường tiềm năng phục vụ giới trẻ và bắt đầu tìm kiếm địa điểm kinh doanh. Nhờ một người bạn giới thiệu, Việt Anh - Việt Hùng thuê được một cửa hàng nhỏ chỉ khoảng 20m2 ở ngay gần trường Hà Nội-Amsterdam.
Với số vốn nhận được từ mẹ, Việt Anh và em trai Việt Hùng tìm đường sang Thái Lan mua ván trượt cùng với quần áo và phụ kiện thời trang đường phố. Xu hướng mới và thịnh hành của trang phục này nhanh chóng được giới trẻ Hà Thành đón nhận.
“Khi mới mở, chúng tôi được chào đón và nhanh chóng nổi tiếng nhờ truyền miệng trong giới học trò. Trường Ams sầm uất với nhiều cửa hàng ăn, đồ lưu niệm, shop quần áo và trở thành một địa chỉ tập trung của giới học sinh Hà Nội. Cửa hàng đầu tiên đó chính là bàn đạp trong nền tảng kinh doanh của Boo-Bò sữa ngày nay”, Giám đốc Đỗ Việt Anh nhớ lại.
“Khi mới mở, chúng tôi được chào đón và nhanh chóng nổi tiếng nhờ truyền miệng trong giới học trò. Trường Ams sầm uất với nhiều cửa hàng ăn, đồ lưu niệm, shop quần áo và trở thành một địa chỉ tập trung của giới học sinh Hà Nội. Cửa hàng đầu tiên đó chính là bàn đạp trong nền tảng kinh doanh của Boo-Bò sữa ngày nay”, Giám đốc Đỗ Việt Anh nhớ lại.
Khi việc kinh doanh quá thuận lợi và dễ dàng, cả hai bắt đầu gặp sóng gió đầu tiên. Người chủ nhà cắt hợp đồng thuê để lấy lại mặt bằng cho người nhà bán quần áo. May thay khi đó cả hai xoay sở thuê được cửa hàng đối diện, thậm chí còn rộng hơn, nên không bị mất khách.
Sóng gió đầu tiên khiến hai chàng trai trẻ mới chập chững kinh doanh nhận ra sự bấp bênh về địa điểm kinh doanh. Lúc này, cả hai quyết định mở thêm một cửa hàng thứ 2 sát tháp Vincom - địa điểm thu hút đông đảo giới trẻ lúc bấy giờ. Đây được xem là bước đi thuận lợi tiếp theo sau cửa hàng Boo ở trường Ams. Cửa hàng thứ hai tiếp tục phất nhanh như diều gặp gió, có lãi ngay từ tháng đầu tiên.
Đến ý tưởng mang hình ảnh Việt Nam vào kinh doanh
Chủ trương dùng chất xám để tạo nên những sản phẩm của Việt Nam, cả hai và đội ngũ của mình quyết tâm khẳng định cái tôi của mình bằng áo phông. Với suy nghĩ đây là mặt hàng thông dụng nhất, sản xuất dễ nhất, dễ in hình lên nhất và mang lại rủi ro kinh doanh thấp nhất.
Năm 2008, Việt Anh thử nghiệm đặt may ở một xưởng quen rồi đem in một vài mẫu đẹp lên áo có thêm logo của Boo và đem bán thử nghiệm cho khách hàng cùng những mẫu mã có sẵn khác. Sản phẩm được phản hồi rất tốt nhờ mẫu đẹp và chất lượng.
Năm 2009, khi đã có nơi sản xuất, biết rõ chất lượng sản phẩm, và có kinh nghiệm kinh doanh, hai anh em quyết định thành lập Công ty TNHH BOO. Sau này, các sản phẩm của Bò Sữa phát triển lên ngày một nhiều, từ áo, quần, giày dép, mũ… nhưng khởi điểm ở những Shop Bò Sữa đầu tiên thì áo phông chiếm đến 90%.
Mục tiêu vì giá trị xã hội
Sóng gió đầu tiên khiến hai chàng trai trẻ mới chập chững kinh doanh nhận ra sự bấp bênh về địa điểm kinh doanh. Lúc này, cả hai quyết định mở thêm một cửa hàng thứ 2 sát tháp Vincom - địa điểm thu hút đông đảo giới trẻ lúc bấy giờ. Đây được xem là bước đi thuận lợi tiếp theo sau cửa hàng Boo ở trường Ams. Cửa hàng thứ hai tiếp tục phất nhanh như diều gặp gió, có lãi ngay từ tháng đầu tiên.
Đến ý tưởng mang hình ảnh Việt Nam vào kinh doanh
Chủ trương dùng chất xám để tạo nên những sản phẩm của Việt Nam, cả hai và đội ngũ của mình quyết tâm khẳng định cái tôi của mình bằng áo phông. Với suy nghĩ đây là mặt hàng thông dụng nhất, sản xuất dễ nhất, dễ in hình lên nhất và mang lại rủi ro kinh doanh thấp nhất.
Năm 2008, Việt Anh thử nghiệm đặt may ở một xưởng quen rồi đem in một vài mẫu đẹp lên áo có thêm logo của Boo và đem bán thử nghiệm cho khách hàng cùng những mẫu mã có sẵn khác. Sản phẩm được phản hồi rất tốt nhờ mẫu đẹp và chất lượng.
Năm 2009, khi đã có nơi sản xuất, biết rõ chất lượng sản phẩm, và có kinh nghiệm kinh doanh, hai anh em quyết định thành lập Công ty TNHH BOO. Sau này, các sản phẩm của Bò Sữa phát triển lên ngày một nhiều, từ áo, quần, giày dép, mũ… nhưng khởi điểm ở những Shop Bò Sữa đầu tiên thì áo phông chiếm đến 90%.
Mục tiêu vì giá trị xã hội
Hơn chục năm lăn lộn với việc kinh doanh thời trang, tự nhận bản thân đã thay đổi rất nhiều, nhưng cả Việt Anh và Việt Hùng vẫn cho rằng mục tiêu tối thượng của mình không phải là lợi nhuận mà phải "gắn liền với các giá trị của xã hội"
“Với tôi, thước đo thành công trong lĩnh vực mình làm không phải là tôi kiếm được bao nhiêu tiền, tôi mua được bao nhiêu nhà và tôi có bao nhiêu chiếc ô tô. Thành công đo bởi thương hiệu của tôi ảnh hưởng đến xã hội như thế nào? Tôi đưa được tầm ảnh hưởng ra sao? Tôi gửi được thông điệp gì đến giới trẻ?”. Việt Anh khẳng định
Đến nay, sau 14 năm phát triển, Boo - Bò Sữa đã có 20 điểm bán hàng. Những năm gần đây Boo - Bò Sữa tăng trưởng với tốc độ 30%/năm. Và đang có kế hoạch tiến vào thị trường TPHCM trong tương lai.
“Với tôi, thước đo thành công trong lĩnh vực mình làm không phải là tôi kiếm được bao nhiêu tiền, tôi mua được bao nhiêu nhà và tôi có bao nhiêu chiếc ô tô. Thành công đo bởi thương hiệu của tôi ảnh hưởng đến xã hội như thế nào? Tôi đưa được tầm ảnh hưởng ra sao? Tôi gửi được thông điệp gì đến giới trẻ?”. Việt Anh khẳng định
Đến nay, sau 14 năm phát triển, Boo - Bò Sữa đã có 20 điểm bán hàng. Những năm gần đây Boo - Bò Sữa tăng trưởng với tốc độ 30%/năm. Và đang có kế hoạch tiến vào thị trường TPHCM trong tương lai.
Với cái đầu ngập ý tưởng, cùng tâm hồn thừa trẻ trung và hai trái tim tràn nhiệt huyết, Việt Anh và Việt Hùng đang viết tiếp hành trình cuộc đời mình với những dự án mới, xanh hơn và ý nghĩa hơn cho cộng đồng.
Nam Hoài
Không có nhận xét nào: