Wednesday, April 9 2025

Câu chuyện khởi nghiệp "The Coffee House" của CEO Nguyễn Hải Ninh

Câu chuyện khởi nghiệp "The Coffee House" của CEO Nguyễn Hải Ninh


Tốt nghiệp Khoa Hóa Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM năm 2010, 4 năm sau, Nguyễn Hải Ninh đã xây dựng thành công chuỗi cửa hàng cà phê danh tiếng Urban Station cùng với người đồng sự Đinh Nhật Nam. Sau cuộc chia tay với vai trò quản trị ở Urban Station (dù vẫn nắm giữ 26% cổ phần ở chuỗi này), Nguyễn Hải Ninh tiếp tục theo đuổi giấc mơ cà phê với chuỗi The Coffee House.

Không phải là con số quá ấn tượng nhưng tốc độ phát triển của một công ty mới như TCH khiến người ta phải tò mò. Cụ thể, theo thống kê nội bộ của Công ty, tính đến tháng 4 năm nay ở phân khúc chuỗi cà phê cao cấp, Hinglands Coffee vẫn đang dẫn đầu về số lượng cửa hàng ở khu vực TP.HCM với 59 cửa hàng.

Câu chuyện khởi nghiệp "The Coffee House" của CEO Nguyễn Hải Ninh
Câu chuyện khởi nghiệp "The Coffee House" của CEO Nguyễn Hải Ninh
Xếp thứ nhì là Trung Nguyên với 57 cửa hàng. Đứng thứ ba là The Coffee Bean & Tea Leaf 16 cửa hàng. Nổi bật trong nhóm thương hiệu ngoại là Starbucks Coffee dù mới xuất hiện nhưng đã vượt mặt Nydc (New York Desert Coffee), Gloria Jeans Coffee và Angel-in-us Coffee với 12 cửa hàng.

Trong khi đó, ở phân khúc giới trẻ hay thanh thiếu niên là sự góp mặt của Urban Station với hơn 30 cửa hàng. Theo sát nút là chuỗi cà phê thương hiệu Passio với 23 cửa hàng.


Tuy nhiên, theo Hải Ninh, chính sự nhộn nhịp của thị trường lại là cơ hội. Cũng như trước đây anh từng bỏ cơ hội làm việc tại Pepsi để khởi nghiệp bằng chuỗi cà phê Urban Station dù thị trường cà phê lúc đó đã "chật ních".

The Coffee House được thiết kế trẻ trung , năng động
The Coffee House được thiết kế trẻ trung , năng động
Câu chuyện "The Coffee House"


Câu chuyện cà phê của Ninh bắt đầu từ 4 năm trước với chuỗi cửa hàng đầu tiên Urban Station. “4 năm trước, khi bắt đầu khởi nghiệp, tôi tự hỏi bản thân "Tại sao lại là cà phê? Sao không phải là cái gì đó khác?”. Một thời gian dài sau đó, tôi vẫn không thể trả lời được câu hỏi đó. Cho tới tận năm ngoái, khi đã có một số thành quả nho nhỏ, tôi lại tự hỏi chính bản thân mình "Rồi tiếp theo sẽ là cái gì?”. Thời gian đó, tôi đã may mắn gặp anh Huân (Đinh Anh Huân, người sáng lập quỹ đầu tư Seedcom), người đã truyền cảm hứng cho tôi với câu chuyện xây dựng nên chuỗi Thế Giới Di Động.

Chúng tôi đã nói chuyện với nhau rất lâu và nghe anh Huân chia sẻ rất nhiều về câu chuyện của anh. Đó thực sự là câu chuyện làm thay đổi cuộc đời tôi và cũng làm tôi nhận ra giá trị của những cuộc trò chuyện. Anh Huân đã giúp tôi hiểu được rằng ở Việt Nam, "đi cà phê" hay "cà phê nhé" không chỉ để uống cà phê. Mà thực ra, nó là việc chia sẻ những câu chuyện và kết nối với nhau qua những tách cà phê”, CEO , và là người sáng lập The Coffee House, Nguyễn Hải Ninh nói về cơ duyên đã đưa mình đến với giấc mơ về những “ngôi nhà cà phê”.

Không gian The Coffee House
Không gian The Coffee House
Việc The Coffee House lựa chọn mặt bằng lớn tại những vị trí đắc địa ở trung tâm TP.HCM cho thấy tiềm lực của chuỗi không hề nhỏ và Nguyễn Hải Ninh không phải đang khởi nghiệp, cậu đang sắm vai CEO đi tìm kiếm lợi nhuận cho các nhà đầu tư ở phía sau.

không gian The Coffee House
không gian The Coffee House
Nguyễn Hải Ninh nhận ra rằng mục đích của mình không phải là bán cà phê, trà hay đồ uống mà là mang mọi người tới gần nhau hơn, nuôi dưỡng những cuộc trò chuyện và mang lại cho mọi người những giây phút thoải mái. "Đi cà phê từ lâu không đơn thuần chỉ là uống một tách cà phê mà còn là dịp gặp mặt và trò chuyện cùng bạn bè. Tại The Coffee House, chúng tôi trân trọng và đề cao giá trị kết nối giữa con người và trải nghiệm của khách hàng.” Đó cũng chính là nguồn cảm hứng để Ninh và các cộng sự xây dựng nên thương hiệu The Coffee House - những ngôi nhà cà phê tuyệt đẹp trong một thành phố sôi động, và tương lai là ở một đất nước tươi đẹp.


"The Coffee House" khác biệt hơn

Nguyễn Hải Ninh cho biết quầy bar cà phê của quán đã được hạ thấp so với bình thường nhằm giúp khách hàng chờ mua cà phê có chỗ đặt tay và thấy gần gũi hơn với barista. “Tận tâm, thân thiện và trẻ trung là những từ The Coffee House dành để nói về các barista của mình".

Đồ uống tại The Coffee House
Đồ uống tại The Coffee House
Đồ uống tại The Coffee House trông rất đẹp mắt
Đồ uống tại The Coffee House trông rất đẹp mắt
Nước trà đào rất được ưa chuộng tại coffee House
Nước trà đào rất được ưa chuộng tại coffee House
Trên một trang web chia sẻ về các địa điểm ăn uống, khách hàng của chuỗi The Coffee House đánh giá cao về chất lượng thức uống, thức ăn và thái độ phục vụ tận tình chuyên nghiệp của nhân viên. Một bạn trẻ có nick name là Khiết Anh nhận xét về quán như sau: “View quán OK cực kì, nhìn rất hút, quán ấm, rộng rãi, thoáng mát. Nước uống ngon lắm, trà đào có cả sả và cam vào nên rất ngon. Chocolate, đậm mùi mà còn có cả kem kèm vô ngon cực kì. Coffee thơm, uống tỉnh luôn… Nhân viên tận tình, cười nói đàng hoàng, bảo vệ thì lễ phép…”

"The Coffee House"
"The Coffee House"
Tính tới thời điểm hiện tại, mặc dù ra đời được hơn 1 năm, The Coffee House hiện đang là start-up về đồ uống có tốc độ mở rộng quy mô nhanh nhất hiện nay tại Việt Nam. Từ tháng 4/2015, trung bình chuỗi mở 2 - 3 cửa hàng 1 tháng, phục vụ trên 6.000 khách/ngày, trong 6 tháng liên tiếp tăng trưởng cùng cửa hàng luôn đạt mức trên 2 con số. Dự kiến đến cuối năm 2015 The Coffee House sẽ có 18 cửa hàng trên toàn quốc (3 tại Hà Nội và 15 tại Sài Gòn).


The Coffee House hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn của giới trẻ và những người yêu thích không gian cà phê hiện đại tại Hà Nội & Hồ Chí Minh.

>> Xem thêm: 13 Công ty, Trung Tâm tư vấn du học Hàn Quốc tốt nhất Việt Nam

Tổng hợp bởi: www.camnangsinhvien.net 

Leave a Comment

Được tạo bởi Blogger.