Tìm một công việc mới mà không ảnh hưởng đến công việc đang làm

Tìm một công việc mới mà không ảnh hưởng đến công việc đang làm

Những ngày nghỉ phép là khoảng thời gian để bạn thư giãn cùng gia đình, hòa mình vào nắng vàng biển xanh cùng bạn bè - hay đi tìm một vài buổi phỏng vấn xin việc? Nếu ngày cuối cùng của kỳ nghỉ bạn cảm thấy sợ phải trở lại làm việc, hãy xem xét sử dụng những kỳ phép tiếp theo của mình để tìm một công việc mới.



Tại sao phải tận dụng ngày nghỉ phép để săn việc?

Đúng là một quyết định không dễ dàng! Bạn muốn rời bỏ công việc hiện tại của mình, nhưng đồng thời bạn cũng muốn tận hưởng những ngày nghỉ phép mà bạn đang có. Dưới đây là một số lý do cho thấy bạn nên tận dụng những ngày nghỉ phép của mình để đổi lại một công việc mà bạn thật sự mong muốn:

● Khi nghỉ phép, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận các nhà tuyển dụng tiềm năng bất kỳ ngày nào trong tuần, bất cứ lúc nào trong ngày, đặc biệt là trong thời gian làm việc. Bạn không cần phải tự ép mình đến một cuộc phỏng vấn quan trọng vào giờ ăn trưa.


● Bạn sẽ không phải xuất hiện tại nơi làm việc trong một bộ quần áo khác thường (quần tây, áo sơ mi) so với quần jean hoặc kaki mà bạn mặc đi làm thường ngày, nếu công ty hiện tại không yêu cầu mặc trang phục công sở.

● Bạn sẽ không phải giả vờ bệnh hay viện các lý do khác để xin nghỉ một ngày đi phỏng vấn.

● Mỗi năm bạn có khoảng 12 ngày phép tương đương với hơn 2 tuần làm việc.


Đây là một khoảng thời gian đủ dài để bạn thật sự tìm kiếm một công việc. Thay vì nhồi nhét quá trình quan trọng này vào thời gian còn lại trong cuộc sống bận rộn của bạn, bạn hoàn toàn có thể tập trung vào ưu tiên này.

Nhược điểm?

Xin lỗi bạn là không có nhược điểm trong việc sử dụng ngày phép của mình để tìm một công việc mới - ngoại trừ trong nhận thức của bạn. Có lẽ bạn sẽ có rất nhiều việc khác muốn làm khiến bạn bị phân tán tư tưởng trong thời gian nghỉ phép. Khi kết thúc kỳ nghỉ phép, nếu bạn cảm thấy mình không đạt được kết quả gì, bạn có thể sẽ hối tiếc khi sử dụng kỳ nghỉ theo cách này.

Làm thế nào sử dụng kỳ nghỉ để săn việc hiệu quả?

- Xem mỗi ngày trong kỳ nghỉ như một ngày làm việc. Thức dậy như một ngày bình thường và làm việc hiệu quả để đạt được những mục tiêu rõ ràng cho công việc tìm kiếm việc làm mới. Từ bỏ ý nghĩ rằng mình đang nghỉ phép, hãy làm việc nghiêm túc.

- Gửi hồ sơ cho nhà tuyển dụng tiềm năng 4-6 tuần trước kỳ nghỉ của bạn. Nếu bạn muốn có cuộc phỏng vấn trong thời gian nghỉ phép - hãy chắc chắn bạn đã chuẩn bị tốt cho việc đó.

- Hãy để người phỏng vấn biết bạn đang sử dụng kỳ nghỉ để tìm công việc mới, và cho họ biết chính xác những ngày bạn có thể đi phỏng vấn. Điều này thể hiện rằng bạn đang nghiêm túc với sự nghiệp của mình và tôn trọng công ty hiện tại bằng cách không thực hiện tìm việc trong những ngày làm việc bình thường.

- Tăng hiệu quả tối đa bằng cách liên hệ trực tiếp với những công ty đăng tuyển trên các mạng việc làm nhưwww.vietnamworks.com sau khi nộp hồ sơ trực tuyến, đồng thời tìm cách gặp gỡ nhà tuyển dụng và bạn bè trong mạng lưới của bạn để có thêm thông tin.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết khác của VietnamWorks trên trang tư vấn nghề nghiệp. Chúc bạn nhanh chóng tìm được công việc mơ ước của riêng mình!

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.